Sáng nay, ngày 10-5-2025, khoa Kỹ thuật – Công nghệ, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Bình Dương (BETU) đã tổ chức thành công cuộc thi lập trình game ứng dụng trong học tập, thu hút đông đảo sinh viên đam mê công nghệ tham gia. Sự kiện nhằm tạo sân chơi học thuật cho sinh viên khối ngành công nghệ, đồng thời khuyến khích tinh thần sáng tạo, khả năng lập trình và tư duy ứng dụng công nghệ vào giáo dục. Mỗi đội thi có nhiệm vụ xây dựng một ứng dụng game học tập hoàn chỉnh, có khả năng vận hành thực tế trên máy tính hoặc thiết bị di động.
Ban giám khảo cuộc thi gồm: ThS. Trịnh Hoàng Xuân Phúc - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tư vấn hướng nghiệp; ThS. Trương Nguyễn Trùng Dương - Phó Trưởng bộ môn Máy tính và công nghệ thông tin; ThS. Nguyễn Văn Buôl - Phó Trưởng Bộ môn Quản lý công nghiệp.
Điểm đặc biệt của cuộc thi năm nay là sự đa dạng trong công cụ lập trình. Sinh viên được khuyến khích sử dụng các nền tảng như Visual Studio, PyCharm, Xcode, Android Studio, Adobe Dreamweaver hoặc những công cụ công nghệ mới để phát triển sản phẩm. Sau khi lập trình hoàn tất, các đội sẽ thực hiện phần thuyết trình và demo trực tiếp, trình bày ý tưởng, tính năng và hiệu quả ứng dụng của sản phẩm trước hội đồng chuyên môn.

Ban Tổ chức cùng các đội dự thi Lập trình Game BETU năm 2025
Các sản phẩm tham gia không chỉ thể hiện sự đầu tư kỹ thuật, mà còn phản ánh tinh thần học thuật và khả năng sáng tạo vượt giới hạn của sinh viên BETU. Nhiều ý tưởng nổi bật tập trung vào các chủ đề như học từ vựng qua trò chơi, luyện tính toán nhanh, rèn luyện phản xạ trong môi trường mô phỏng, góp phần thay đổi cách tiếp cận kiến thức theo hướng hiện đại và tương tác hơn.
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội xuất sắc với kết quả như sau:
Giải Nhất: Đội Creator;
Giải Nhì: Đội GPS;
Giải Ba: Đội F5 BETU;
Giải Khuyến khích: Các đội Độc Tôn, Team Illusions và KM01 – Victory.
Mong muốn khơi dậy đam mê lập trình, cuộc thi lập trình game ứng dụng trong học tập hướng sinh viên đến tư duy phát triển sản phẩm mang tính ứng dụng cao, là một bước đệm để các bạn làm quen với quy trình sáng tạo phần mềm thực tế, từ ý tưởng đến triển khai và thuyết phục người dùng.
Mỹ Tiên - Công Bắc